Trang chủ ›› Hướng dẫn tập thể thao

Để có cơ bụng 8 múi

Để có cơ bụng 8 múi

Ngay cả khi mối liên quan giữa vòng  bụng và sức khỏe  không hoàn toàn rõ ràng, các nhà chuyên môn vẫn cho rằng đàn ông vòng  bụng lớn có nhiều nguy cơ gặp rủi ro sức khỏe  hơn tất cả những người khác cộng lại. Hãy khám phá 4 bài tập cho cơ bụng  hữu hiệu nhất.

Bài tập 1: Vặn xoắn dùng để tập cho cả nhóm cơ bụng dưới và các cơ xiên, và các cơ nằm trên lưng

Bắt đầu: Hai chân dựng thẳng với hông. Đầu gối hơi cong. Đặt tay sang hai bên cơ thể với lòng bàn tay úp xuống.

Kết thúc: Sử dụng các cơ bụng dưới để nhấc hông của bạn lên khỏi mặt đất, hướng về phía lồng ngực, giữ cho bàn chân thẳng. Đồng thời vặn hông của bạn về bên phải. Giữ, và sau đó trở về vị trí xuất phát. Tiếp tục làm tương tự, xoay sang bên trái. Làm 10 lần với mỗi bên.

Để có cơ bụng 8 múi
 

Bài tập 2: Sử dụng tạ hoặc vật nặng nhằm phát triển vùng cơ bụng

 

 trên và các nhóm cơ chéo

Bắt đầu: Tư thế nằm với đầu gối cong, giữ cho bàn chân thẳng trên sàn và dùng hai tay giữ quả tạ đặt ở vai phải.

 Để có cơ bụng 8 múi

Kết thúc: Vặn phần cơ thể phía trên về phía bên trái. Hạ thấp và kết thúc ở phía đó. Sau đó chuyển tạ sang vai trái và làm tương tự như trên. Tập trong 3 hiệp, mỗi hiệp 8 lần mỗi bên.

 

tap ta
 

Bài tập 3: Sử dụng dây cáp

 

Bắt đầu: Quỳ gối đối mặt với dây và 2 bàn tay nắm lấy 2 đầu của đai cầm. Để 2 đai về 2 phía so với mặt.

 Để có cơ bụng 8 múi

Kết thúc: Gập người về phía trước, mục đích để cho phần ngực nằm trên xương chậu. Trở lại vị trí bắt đầu, sau đó lặp lại về phía bên trái. Rồi làm lại với bên phải. Cứ 3 động tác ấy được gọi là 1 lần. Làm 3 hiệp, mỗi hiệp 8 lần .

 

Để có cơ bụng 8 múi
 

Bài tập 4: Gập hông sang hai bên nhằm vào cả nhóm cơ bụng

 

 trên và nhóm cơ xiên.

 

Bắt đầu: Nằm với đầu gối cong, bàn trên để trên mặt sàn, đặt 2 tay sau tai. Uốn người lên sao cho hai bả vai không đặt xuống sàn.

 

Để có cơ bụng 8 múi
 

 

Kết thúc: Cuộn người lên sao cho hai bả vai cách xa sàn nhà. Uốn cong eo của bạn về bên trái sao cho tay trái sẽ hướng về phía hông trái. Duỗi thẳng sau đó làm với bên phải. Hạ thấp cơ thể về vị trí ban đầu rồi làm lại. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 8 lần.

Để có cơ bụng 8 múi

Các tin khác